Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Gặp mặt ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại thành phố Sông Công

2019-03-15 15:29:00.0

Nhân dịp Kỷ niệm 66 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2019), Ngày 15-3, tại T.P Sông Công, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức gặp mặt các hội viên nhiếp ảnh Thái Nguyên. Dự buổi gặp mặt có Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, phó chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, PCT phụ trách Hội nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên cùng nhiều hội viên Hội nhiếp ảnh tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, phó chủ tịch UBND thành phố Sông Công chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ, hội viên Hội nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên

 

Ngày này cách đây 66 năm, tại khu Đồi Cọ, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 147/SL thành lập "Quốc doanh chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam" (15/3/1953 - 15/3/2019)  đặt nền móng cho sự phát triển hai ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh Việt Nam. Và ngày này hằng năm đã trở thành ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam theo Thông báo đồng ý của Bộ Nội vụ ngày 16/12/2002.
            Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhiếp ảnh Việt Nam; những thành tựu, đóng góp của nhiếp ảnh Thái Nguyên trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng, đặc biệt là các phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 44 hội viên đang sinh hoạt tại Chi hội nhiếp ảnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, và hàng trăm hội viên sinh hoạt tại chi hội nhiếp ảnh trực thuộc Hội Văn học nghệ thuật các huyện, thành phố, thị xã và các câu lạc bộ nhiếp ảnh trong tỉnh…

 

Các bức ảnh trưng bày thu hút được đông đảo các em học sinh và các hội viên nhiếp ảnh thăm quan

 

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt các hội viên đã cùng nhau tham gia thăm quan, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, thời sự về T.P Sông Công được trưng bày tại trung tâm Quảng trường 1.7 thành phố Sông Công với 55 bức ảnh đã được các nhiếp ảnh gia trên địa bàn tỉnh và thành phố thực hiện trong thời gian qua để giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Nổi bật là những bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh: Trần Gia Nam, Việt Hùng, Khắc Thiện, Đoàn Huy… Các bức ảnh đều thể hiện đậm nét chân dung những người công nhân, nông dân lao động; tình hình sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế, văn hóa hóa, xã hội, sự đổi thay của thành phố của Sông Công từ khi thành lập đến nay... Được biết, đây là lần đầu tiên những bức ảnh thời sự, nghệ thuật về T.P Sông Công được trưng bày tại Thành phố. Buổi trưng bày đã thu hút đông đảo những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, nhân dân và học sinh trên địa bàn T.P Sông Công tới tham quan.

                                                                                                                                          Việt Hoan

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2054612