Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Mô hình thang cứu sinh làm từ lốp xe đã qua sử dụng

2022-06-13 16:42:00.0

Với mong muốn góp phần giảm thiểu các tai nạn thương tích đối với thiếu nhi, nhất là các vụ việc liên quan đến đuối nước, trong 3 ngày (11, 12, 13/6) trên 150 chiếc lốp xe đã qua sử dụng được đoàn viên thanh niên xã Tân Quang thực hiện sơn màu, gắn vít kết nối các lốp thành 25 chiếc thang chắc chắn.

Đông đảo đoàn viên thanh niên xã Tân Quang tham gia làm thang cứu sinh trên tinh thần tự nguyện

Những chiếc thang cứu sinh được gắn dọc 2 bên bờ kè kênh Núi Cốc chảy qua địa phận xã Tân Quang, T.P Sông Công sẽ có tác dụng là điểm bám cho những người không may bị rơi xuống kênh.Trên thực tế, 2 bên bờ kè của kênh Hồ Núi Cốc rất dốc và trơn khi có rêu bám. Theo người dân dọc 2 bên kênh, người biết bơi cũng khó mà lên được. Qua nắm bắt, nhân dân đã có phản hồi rất tích cực và đánh giá cao về mô hình vì sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ các vụ việc đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố đã tiến hành khảo sát thức tế và nhận thấy đây là kênh nước sâu, đã xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm trong các năm về trước.

Nhận thấy ý nghĩa thiết thực từ mô hình, trong thời gian tới, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố sẽ tiếp tục khảo sát và triển khai mô hình Thang cứu sinh làm từ lốp xe phù hợp tại một số khu vực nước sâu, nguy hiểm trên địa bàn./.

HT



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2054396