Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

TP Sông Công: 4 chốt kiểm dịch tạm thời được thành lập

2019-03-13 16:11:00.0

Tính đến thời điểm này, TP Sông Công đã thành lập 4 chốt kiểm dịch động vật tạm thời phòng, chống dịch bệnh động vật gồm: Chốt kiểm dịch TDP Nguyên Gon, phường Cải Đan; xóm Bá Vân 2, xã Bình Sơn; TDP Phú Thái, phường Lương Sơn (điểm giao của phường Lương Sơn với quốc lộ 37); TDP Cầu Sắt, phường Bách Quang (địa điểm cổng công ty TNHH cơ khí công nghiệp Thái Nguyên).

Tại các chốt kiểm dịch tạm thời này đều có các thành phần như chính quyền địa phương, công an, thú y, quản lý thị trường… tham gia. Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra tất cả các đối tượng kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông trên địa bàn, trên trục đường Quốc lộ và thực hiện xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đối với hàng hoá vi phạm, sẽ được các chốt lập biên bản tạm giữ bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý, tiêu huỷ theo quy định. Ngoài ra, các chốt còn thực hiện việc tiêu độc, khử trùng tất cả các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, thức ăn, dụng cụ chăn nuôi đi qua địa bàn. Nhân viên tại các chốt phải nghiêm thực hiện chế độ trực 24/24 giờ.

 Theo đó, trạm chăn nuôi và thú y thành phố có nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ đạo các chốt kiểm dịch thực hiện chế độ ghi chép, tổng kết, rút kinh nghiệm trong quá trình hoạt động; tham mưu với UBND TP giải thể chốt kiểm dịch động vật tạm thời khi cần thiết…

MT



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2054638