Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phố Cò

2024-10-11 21:12:00.0

Thực hiện Kế hoạch TP Sông Công về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy, ngày 11/10, Ban quản lý Trung tâm thương nghiệp thành phố phối hợp với công an TP tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Chợ Phố Cò.

Công an thành phố hướng dẫn thực tập phương án

Tình huống giả định được đưa ra: Vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 11 tháng 10 năm 2024, xảy ra cháy tại Ki-ốt bán hàng thuộc Chợ Phố Cò. Nguyên nhân: Do sự cố hệ thống điện gây cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy lực lượng chữa cháy tại chỗ là các tiểu thương đã khẩn trương triển khai các biện pháp để khống chế và dập tắt ngọn lửa; đồng thời thông tin đến Ban Quản Lý Trung Tâm Thương Nghiệp thành phố. Tuy nhiên do bên trong chứa nhiều chất dễ cháy đám cháy nhanh chóng phát triển với diện tích lớn nhiều khói khí độc nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể dập tắt đám cháy.

Các tiểu thương tích cực tham gia

Khi lực lượng của ban Ban Quản Lý Trung Tâm Thương Nghiệp thành phố có mặt tại hiện trường chỉ huy từ chỉ huy đội chữa cháy cơ sở thì đám cháy đã phát triển mạnh, lượng khói khí độc sinh ra do đám cháy lớn và có xu hướng cháy lan sang các khu vực lân cận. Sau khi nắm bắt được diễn biến, tình hình vụ việc, chỉ huy lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã triển khai đội hình chữa cháy sử dụng các lăng chuyên dụng, tiếp cận, khống chế đám cháy, chống cháy lan và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Tình huống cứu nạn cứu hộ

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã triển khai đội hình chữa cháy

Qua đợt thực tập nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng cần thiết trong công tác PCCC&CNCH của các cơ sở kinh doanh và tiểu thương tại Chợ Phố Cò thành phố Sông Công./.

                                                          HT



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2059010