Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Triển lãm sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy Dũng Tân lần thứ I năm 2019

2019-03-13 16:48:00.0

        Mở đầu chuỗi hoạt động đón mùa du lịch năm 2019, ngày 13/3, Trung tâm thương mại và du lịch Dũng Tân tổ chức lễ khai mạc triển lãm sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy Dũng Tân năm 2019. Triển lãm được tổ chức tại khuôn viên của trung tâm, trong 1 không gian sinh cảnh, văn hóa nghệ thuật đặc sắc có thể coi là bậc nhất phía Bắc, là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước nói chung, những người yêu nghệ thuật, yêu sinh vật cảnh, cây, hoa, lá, đá nói riêng...

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Dự triển lãm có ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng vụ phật giáo – Ban tôn giáo chính phủ, ông Nguyễn Hữu Vạn – Chủ tịch hội sinh vật cảnh Việt Nam, ông Dương Xuân Hùng – UV BTV Tỉnh ủy – Bí thư thành ủy Sông Công cùng đông đảo quan khách thuộc các đoàn sinh vật cảnh nước ngoài, quan khách, nghệ nhân, nhà vườn các huyện, thành thị trong và ngoài tỉnh...

Đồng chí Dương Xuân Hùng – UV BTV Tỉnh ủy – Bí thư thành ủy Sông Công cùng các quan khách

thăm quan triển lãm

Triển lãm có quy mô trên 20.000m2  với trên 400 gian hàng quy tụ các sản phẩm cây đá đặc sắc từ khắp mọi miền của Tổ quốc. Bên cạnh sản phẩm chính là cây và đá, triển lãm còn có sự góp mặt của các sản phẩm gỗ, nhiều sản phẩm gỗ như bàn ghế, lục bình, tràng kỷ, sập gụ tủ chè được chế tác công phu cũng được xem như những tác phẩm nghệ thuật góp mặt trong triển lãm.

Đây cũng là sự kiện thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ phát động Tết trồng cây, 1 cái Tết mang đậm nét đẹp truyền thống đân tộc làm cho đất nước càng ngày càng xuân, được nhân dân cả nước đồng tình hưởng ứng.

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công

phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm

Đối với các thành phố, nhất là đối với Sông Công, 1 thành phố công nghiệp trẻ, trồng thêm cây xanh, cây cảnh còn góp phần tạo nên cảnh quan tươi đẹp, hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ cho không khí trong lành để phát triển bền vững. Được mệnh danh là không gian xanh trong lòng thành phố trẻ, triển lãm lần này càng góp phần tô điểm cho màu xanh ấy. Và đây cũng là thông điệp mà Trung tâm hướng tới.

Ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân phát biểu tại lễ khai mạc

Triển lãm sinh vật cảnh đá quý, đá phong thủy Dũng Tân là cơ hội để giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn trong cả nước tăng cường giao lưu liên kết, trao đổi kinh nghiệm xúc tiến thương mại, đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh sinh vật cảnh Việt Nam tiếp cận với bạn bè quốc tế.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo các vị đại biểu, du khách đã thăm quan, thưởng lãm triển lãm. Không chỉ để lại ấn tượng tốt đối với khách trong tỉnh mà ngay cả bạn bè quốc tế, các tỉnh bạn cũng đánh giá rất cao bởi sự độc đáo, đa dạng, xứng tầm quốc tế. Trung tâm còn được ví như Bảo tàng Sinh vật cảnh mang đậm chất văn hóa Việt Nam và cũng không kém phần hiện đại, tinh tế.

Triển lãm Sinh Vật Cảnh - Đá quý - Đá phong thủy Dũng Tân năm 2019 tổ chức từ ngày từ ngày 13/03 đến hết ngày 23/03/2019 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo quý khách đến tham dự, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của  thành phố Sông Công nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung./.

HT

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2054768